เลือกโปรเจคเตอร์อย่างไรให้เหมาะสมสำหรับห้องประชุม???

ปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเลือกโปรเจคเตอร์

โปรเจคเตอร์สำหรับธุรกิจช่วยให้องค์กรต่าง ๆ มีโอกาสทางธุรกิจเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานสำหรับธุรกิจแบบฟรีแลนซ์ไปจนถึงระดับองค์กร โปรเจคเตอร์สำหรับธุรกิจได้รับการออกแบบให้มีความหลากหลายและฟังก์ชันการทำงานที่พร้อมใช้ เพื่อให้สอดคล้องกับความหลากหลายในประเภทธุรกิจ สำหรับปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเลือกโปรเจคเตอร์นั้น อันดับแรกควรคำนึงถึงขนาดของห้องประชุมและสภาพแวดล้อมในการฉายภาพ สองสถานที่ติดตั้ง สามก็คือต้องให้สอดคล้องกับระบบจัดการและลักษณะการใช้งาน เช่น การส่งข้อมูล การเดินระบบ

หนึ่ง: พิจารณาขนาดห้องประชุมและความสว่างที่ต้องการ

สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาในการเลือกโปรเจคเตอร์สำหรับการแสดงข้อมูลทางธุรกิจคือความสว่าง สำหรับห้องประชุมขนาดเล็กทั่วไปที่รองรับจำนวนผู้เข้าประชุมประมาณ 10 คน ขอแนะนำโปรเจคเตอร์ที่มีความสว่าง 3,000 ~ 3,499 Lumen ที่มีความสมดุลระหว่างการประหยัดพลังงานและความชัดเจนในการฉายภาพ  สำหรับห้องประชุมขนาดกลางที่รองรับจำนวนผู้เข้าประชุมประมาณ 20 คนโปรเจคเตอร์ควรมีความสว่าง 3,500 ~ 5,000 Lumen เพื่อให้ฉายภาพที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้  ส่วนโปรเจคเตอร์ที่มีความสว่างตั้งแต่ 5,000 Lumen ขึ้นไปเหมาะสำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่ที่รองรับจำนวนผู้เข้าประชุมตั้งแต่ 40 คนขึ้นไป เพื่อให้ภาพมีความสว่างและชัดเจนยิ่งขึ้น

สอง: พิจารณาสถานที่ตำแหน่งในการติดตั้ง

ในธุรกิจอาจต้องมีย้ายพื้นที่ในการจัดวางโปรเจคเตอร์ หรือแม้กระทั่งนำติดตัวไปด้วยเพื่อประชุมกับลูกค้า  ดังนั้นการเลือกโปรเจคเตอร์ที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของธุรกิจจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในห้องประชุมที่สามารถวางโปรเจคเตอร์ไว้ตรงหน้าจอได้โดยตรง ระบบการปรับภาพแนวตั้งจะช่วยให้สามารถจัดตำแหน่งภาพได้ดีที่สุด แต่หากพื้นที่ห้องประชุมมีจำกัดยากที่จะวางโปรเจคเตอร์ไว้ที่ด้านหน้าของจอ ก็ควรพิจารณาโปรเจคเตอร์รุ่นที่มีระบบปรับภาพสี่เหลี่ยมคางหมูทั้งในแนวนอนและแนวตั้งจะช่วยให้มั่นใจว่าการฉายภาพมีอัตราส่วนที่ถูกต้องจากทั้งด้านซ้ายหรือด้านขวาของจอภาพ

สาม: พิจารณาระบบจัดการและลักษณะการใช้งาน

สำหรับในบรษัทขนาดใหญ่ที่มีห้องประชุมหลายๆห้อง หรือในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานหลายคน การจัดการระบบ การเชื่อมต่อ และส่งข้อมูลก็เป็นส่งสำคัญที่ควรพิจารณา  หากโปรเจคเตอร์จำเป็นต้องต่อเชื่อมกับอุปกรณ์หลายตัว ก็อาจมองหารุ่นที่สามารถรับส่งข้อมูลแบบไร้สายผ่าน WIFI เช่น BenQ Smart Projector  สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีโปรเจคเตอร์เฉพาะสำหรับห้องประชุมแต่ละห้อง การเชื่อมต่อแบบ LAN จะช่วยให้การจัดการจากระยะไกลสะดวกยิ่งขึ้น ให้สามารถจัดการโปรเจคเตอร์หลายเครื่องพร้อมกันได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับ spec และราคาของเครื่อง เข้าไปดูได้ที่ https://www.pssmart.com/

สนใจสอบถามได้ที่ 093-442-9239