เปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมเธียเตอร์สุดล้ำ ด้วยโปรเจคเตอร์

Epson EF-100 เป็นโปรเจคเตอร์ไซส์พกพาที่ถูกออกแบบมาให้ "เล็ก-เบา-ใช้งานง่าย" ใช้พื้นที่ในการจัดวางน้อยจึงนำไปใช้งานได้เกือบทุกที่ พร้อมใช้งานทันทีเพียงเชื่อมต่อกับแหล่งภาพด้วยสาย HDMI หรือ micro USB โดยไม่ต้องติดตั้งไดรเวอร์ หรือใช้แอปพลิเคชันใดๆ ข้อดีที่มีความโดดเด่นของรุ่นนี้คือแหล่งกำเนิดแสงเป็นเลเซอร์ที่มีความสว่างสูงถึง 2,000 ลูเมนส์ ซึ่งข้อดีของเทคโนโลยีฉายภาพแบบเลเซอร์คือภาพที่ฉายออกมาจะมีสีสันสดใส ละเอียด ชัดเจน ไม่ว่าจะอยู่ในห้องที่มีแสงสลัว หรืออยู่กลางแจ้งใต้แสงจันทร์ยามค่ำคืน อีกทั้งยังช่วยยืดระยะเวลาการใช้งาน ลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา นอกจากนี้ยังสามารถฉายภาพได้ถึง 360 องศา โดยสามารถตั้งตัวเครื่องขึ้นเพื่อฉายบนเพดานห้องให้นอนดูบนเตียงเพลินๆ

การออกแบบเป็นมากกว่าโฮมโปรเจคเตอร์

ด้วยดีไซน์ล้ำสมัย ไม่ซ้ำใคร ตรงกับสไตล์ของคุณที่สุด มีให้เลือก 2 สี คือ รุ่น EF-100W ซึ่งตัวเครื่องจะมาในโทนสีขาวสะอาดตัดกับสีเทาให้ความรู้สึกเรียบหรูดูแพง เรียกว่าพกไปใช้งานที่ไหนได้อย่างไม่อายใครแน่นอน โดยโปรเจคเตอร์รุ่นนี้จะมีอีกหนึ่งสีให้ได้เลือกกันในโทนสีดำทอง ซึ่งจะใช้ชื่อรุ่นต่างกันเล็กน้อยในชื่อ EF-100B

การออกแบบ ตัวเครื่องมาในลักษณะทรงสี่เหลี่ยมขนาดกำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถติดตั้ง หรือพกพาไปที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นบนโต๊ะในห้องนั่งเล่น รวมถึงใช้ติดตั้งในห้องดูหนัง และอีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครก็คือสามารถตั้งวางตัวเครื่องฉายขึ้นเพดานแบบ 90 องศาตรงๆ ได้เลย

ให้ภาพสวยงาม สมจริงในทุกการรับชม

ด้วยความสว่างสูงและคุณภาพของภาพที่น่าประทับใจ ให้คุณเพลิดเพลิน พร้อมเพิ่มอรรถรสในการรับชม ด้วยจอขนาดใหญ่สะใจในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะอยู่ในห้องที่มีความมืดหรือสว่างก็ตาม ชมภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์ที่คุณชื่นชอบ และอินไปกับประสบการณ์การรับชมผ่านจอภาพขนาดใหญ่ได้ภายในบ้าน

สเปคด้านภาพ ของ EF-100W / EF-100B เครื่องนี้เป็น 3LCD Projector ที่ใช้แหล่งกำเนิดแสงแบบ Laser ให้ความสว่างได้สูงถึง 2000 Lumens สู้แสงได้ในระดับหนึ่ง ความละเอียดภาพแบบ WXGA หรือ 1280 x 800 Pixel อัตราส่วนภาพ 16:10 โดยสามารถฉายภาพได้ตั้งแต่ขนาดภาพ 30 นิ้วที่ระยะ 0.65 เมตร ไปจนถึงใหญ่สุดที่ 150 นิ้ว ที่ระยะ 3.41 เมตร เลยทีเดียว ส่วนขนาดของภาพที่ทาง Epson แนะนำ มาว่าจะให้คุณภาพของภาพที่ดีที่สุดจะอยู่ที่ขนาดภาพ 60 นิ้ว ในระยะฉายที่ 1.34 เมตร
ในเรื่องของ อายุการใช้งาน เนื่องจาก EF-100W / EF-100B เครื่องนี้ใช้แหล่งกำเนิดแสงเป็นแบบ Laser จึงมีอายุการใช้ที่ยาวนานได้สูงสุดถึง 20,000 ชั่วโมง เลยทีเดียว (โหมด ECO) ยาวนานกว่าโปรเจคเตอร์ทั่วไปที่ใช่แหล่งกำเนิดแสงแบบหลอดใส้ ซึ่งมีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 4000 ถึง 5000 ชั่วโมงเลยทีเดียว

พลิกโฉมความบันเทิงไปสู่อีกระดับ

เพิ่มตัวเลือกในการรับชมของคุณ ด้วยเทคโนโลยีการฉายภาพ 360 องศา ให้คุณดูรายการโปรดได้ทุกที่แม้อยู่บนเตียง เอนตัวผ่อนคลายและสนุกกับการรับชมได้เลย!

รายละเอียดคร่าวๆ ของ Epson EF-100

  • 3LCD Technology ให้ภาพสมจริงมีชีวิตชีวา ไม่มี Rainbow Effect
  • เลเซอร์โปรเจคเตอร์
  • อัตราส่วนความคมชัดมากกว่า 2,500,000:1
  • ค่าความสว่าง 2,000 lm
  • ความละเอียดระดับ WXGA
  • ขนาดเล็กกะทัดรัด
  • น้ำหนักเบาพกพาสะดวก

ข้อดี

  • ออกแบบช่องเก็บสายดีทำให้ตัวเครื่องดูสวยงาม แถมยังใช้งานได้สะดวกสบาย
  • มีฟีเจอร์การปรับ Keystone ได้ทั้งแนวตั้งแนวนอน การซูมแบบ Digital ทำให้ติดตั้งตัวเครื่องได้ง่าย
  • ใส่แหล่งกำเนิดแสงแบบ Laser ทำให้มีอายุการใช้งานได้สูงสุดถึง 20,000 ชั่วโมง
  • โหมดภาพสำเร็จรูปค่อนข้างเที่ยงตรง และ สามารถปรับภาพแบบละเอียดเหมือนโปรเจคเตอร์รุ่นใหญ่ได้
  • มีความสว่างมากถง 2000 Lumens ถือว่าสูงพอสมควรในกลุ่มโปรเจคเตอร์แบบพกพา
ข้อเสีย
  • ช่องต่อ Input มี HDMI เพียง 1 ช่องเท่านั้น แต่ถือว่าปกติสำหรับโปรเจคเตอร์รุ่นเล็กที่เน้นการใช้งานสะดวกสบาย
  • เมื่อวางตัวเครื่องในแนวตั้งเสียงที่ได้จะถูกลดทอนไปพอสมควรเนื่องจากตัวลำโพงจะถูกทับด้วยตัวเครื่อง

จึงกล่าวสรุปได้ว่า 

Epson EF-100 เป็นโปรเจคเตอร์ที่มีขนาดเล็กและเบา มีขั้นตอนการติดตั้งไม่ยุ่งยาก จึงมีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง สามารถนำไปใช้ได้แทบทุกที่โดยให้ภาพที่สว่าง คมชัด และมีสีสันสดใสกว่าโปรเจคเตอร์ไซส์เล็กทั่วไป อีกทั้งยังมีระบบ Auto Keystone ที่ช่วยแก้ภาพให้ตรงโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องหงุดหงิดกับการปรับแก้สี่เหลี่ยมคางหมูอีกต่อไป นอกจากนี้ แหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์ภายใน Epson EF-100 ยังมีอายุการใช้งานนานสุดถึง 20,000 ชั่วโมง นานกว่าแหล่งกำเนิดแสงแบบหลอดไส้ในโปรเจคเตอร์ทั่วไป 4-5 เท่า อย่างไรก็ดี Epson EF-100 มีพอร์ตเชื่อมต่อมาให้ค่อนข้างน้อย โดยมีเพียง HDMI, micro USB และช่องต่อหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรอย่างละ 1 พอร์ตเท่านั้น แต่ก็ถือว่ายังเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป และข้อดีอีกข้อคือการเชื่อมต่อ Bluetooth เพื่อใช้ลำโพงภายนอกได้ โดยรวมแล้ว Epson EF-100 เป็นโปรเจคเตอร์ที่ใช้ง่ายและใช้ได้หลายโอกาส ตั้งแต่การใช้งานเพื่อความบันเทิงในบ้าน ไปจนถึงการนำเสนอในที่ประชุม

สำหรับ spec และราคาของเครื่อง เข้าไปดูได้ที่ https://www.pssmart.com/epson-ef-100b-3lcd-laser-projector.html

สนใจสอบถามได้ที่ 093-442-9239